ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2553

ประทีบส่องหล้า....ล้านนาเชียงใหม่



อยู่ใกล้ๆ ประทีบ แล้วรู้สึกว่าตัวเองดูสวยยังไม่รู้ ฮ่า ฮ่า

มันผสมกับแสงสีส้ม นวลๆ ทำให้คนหน้าตาดีขึ้นอีก 40% เลยนะเนี่ย

รูปนี้ถ่ายกับจ้า ตอนที่ไปร่วมทำงานกับเพื่อน สถาปัต มช. (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)

ไปครั้งนั้นสนุกมาก ได้เจอเพื่อนเยอะแยะ ไปเที่ยวเมืองเชียงใหม่ ไปเดินถนนคนเดิน

กินอาหารเชียงใหม่ ที่ร้าน เฮือนเพ็ญ จะว่าอาหารเชียวใหม่ก็รสชาติแปลกๆแหะ มันจืดๆ เผ็ดๆๆ ประหลาดๆ

หรือไม่ถูกปากเราเองก็ไม่รู้ ที่กินได้ก็มีน้ำพริกหนุ่ม กะน้ำพริกอ่องแหระวะ อร่อยสุดละ กะ กากหมูนิ

พูดถึงไปร่วมงานกับเพื่อน มช. มันทำให้เรารู้มุมมองของความคิดอีกหลายๆอย่าง

ต่างที่ ต่างมีวิ๊การสอน ที่แตกต่างกัน แต่ละทีมีจุดเก่นที่ต่างกัน ได้ไปร่วมงานกับเค้าก็เหมือนแชร์กัน

ฮ่าๆ ไปทำงานประกวด กลุ่มเราก็ได้รางวัลด้วย แต่เราก็ไม่ได้มีส่วนร่วมอะไรมากหรอก

คนทำหลังๆส่วนมากก็เป็นเด็ก มช.ซะมากกว่า ฮ่าฮ่า

และในรูป เป็นการจุดประทีบร่วมกัน ก่อนที่เราจะจากกัน เป็นความประทับใจดีๆก่อนจากลา

มันก็เป็นเอกลักษณือย่างหนึ่ง ของเชียงใหม่

แสดงความเป็นล้านนา แล้วเราก็จะมาร่วมกันอนุรักษณืไว้ให้ลูกหลาน ก่อนที่มันจะจางหาย จากเราไป.....





มิครภาพดีๆที่เกิดขึ้น เพื่อน ชาว มช.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น